Máy Tính An Phát
07/11/2020

6 trình duyệt web dành cho máy tính và laptop tốt nhất năm 2020

Đa số chúng ta đều có xu hướng chọn trình duyệt web quen thuộc và đã gắn bó trong nhiều năm. Sẽ rất khó để có thể thoát khỏi lối mòn này, nhất là khi bạn đã quá quen thuộc và luôn sử dụng nó hàng ngày. Nhưng hãy thử một trình duyệt mới sẽ giúp bạn có thể cải thiện được những trải nghiệm web. Không thể nói rằng trình duyệt nào tốt nhất mà chỉ có trình duyệt nào phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng mà thôi. Bài viết này máy tính An Phát sẽ giới thiệu tới bạn 6 trình duyệt web dành cho máy tính và laptop tốt nhất năm 2020. Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi xem tình duyệt nào phù hợp nhất với các bạn nhé!

>>> Mua máy tính cũ tại Hà Nội: https://maytinhanphat.vn/

Mozilla Firefox


6 trình duyệt web dành cho máy tính và laptop tốt nhất năm 2020

Mozilla Firefox

Tương thích với những hệ điều hành như: Windows, Android, iOS, macOS,.
Thích hợp với những người dùng lưu ý đến vấn đề bảo mật an toàn.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Mozilla Firefox là một trong các trình duyệt nhanh nhất hiện nay trong những thử nghiệm điều hướng web và load trang. Mozilla Firefox cũng đã chứng minh được độ an toàn của mình bằng việc xuất sắc vượt qua những phần mềm độc hại với các cảnh báo nguy hiểm và tính năng ngăn chặn kịp thời.

Firefox hiện nay đã có sẵn trên Windows, Mac, iOS và Android, Linux và cho phép bạn có thể đồng bộ hóa mật khẩu, bookmark những trang web, thiết lập cài đặt trình duyệt qua việc sử dụng tài khoản miễn phí. Những phiên bản của trình duyệt cũng sẽ hỗ trợ các tiện ích mở rộng đa dạng và hữu ích.

Mozilla cũng rất thường xuyên cập nhật những bản sửa lỗi, có thể cải thiện tốc độ, tăng cường bảo mật và bổ sung những tính năng mới. Nhưng bản cập nhật sẽ gây khó chịu khi chúng tự động bắt đầu lúc bạn mở ứng dụng và mất vài phút để có thể tải xuống và cài đặt.

2. Google Chrome


6 trình duyệt web dành cho máy tính và laptop tốt nhất năm 2020

Google Chrome

Tương thích với những hệ điều hành: Windows, macOS, iOS, Android.
Thích hợp với những người dùng yêu thích những tiện ích mở rộng.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Google Chrome đạt tiêu chuẩn rất tốt trên các thiết bị di động, vì thế đây là lựa chọn hiệu quả cho điện thoại di động và máy tính bảng. Những thử nghiệm lại cho thấy rằng Chrome hoạt động tốt hơn Firefox trên thiết bị Android. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho Windows và Mac với các tính năng ổn định, chiếm ít không gian trên màn hình và có giao diện đẹp nhất.

Cũng trong những thử nghiệm, Chrome bị đánh giá thấp hơn về mức độ bảo mật an toàn. Trình duyệt Google không xác định được các cuộc tấn công lừa đảo như Firefox, nhưng cũng ngăn chặn những tệp độc hại như ransomware và Trojans nhằm tránh lây nhiễm vào máy tính người dùng.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng trình duyệt trên các thiết bị, bạn cũng sẽ dễ dàng đồng bộ Chrome để xem lịch sử truy cập, dấu trang, những mật khẩu đã lưu... Nhưng Chrome là một trong các trình duyệt nặng nhất, tốn nhiều tài nguyên đặc biệt trên những máy có Ram giới hạn.

>>> Bộ máy tính văn phòng giá rẻ: https://maytinhanphat.vn/bo-cay-may-tinh-cu.html

3. Microsoft Edge


6 trình duyệt web dành cho máy tính và laptop tốt nhất năm 2020

Microsoft Edge

Vừa qua, Edge đã được tái sinh dựa trên Chromium thông minh và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Tương thích với các hệ điều hành: Windows, macOS, iOS, Android.

Ưu điểm:
Nhược điểm:

Edge được đón nhận nồng nhiệt khi lần đầu ra mắt với Win 10 nhưng vừa qua, trình duyệt này lại được hồi sinh vào năm 2019 khi Microsoft hợp tác với Google để đưa ra phiên bản Edge mới dựa trên Chromium.

Edge cải tiến mới được đánh giá là rất ấn tượng khi được thừa hưởng các lợi thế của Chrome mà không cần chiếm nhiều tài nguyên hệ thống. Và Edge không bị hạn chế trong máy tính Windows 10 mà có các phiên bản cho Android, Linux, iOS và macOS.

Edge là trải nghiệm duyệt web rất thú vị, xứng đáng là một trình duyệt thế hệ mới đáng để bạn lưu tâm.

4. Safari


6 trình duyệt web dành cho máy tính và laptop tốt nhất năm 2020

Safari

Tương thích với 2 hệ điều hành là MacOS, iOS.
Phù hợp với những người dùng MacOS và iOS.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Safari là lựa chọn tốt nhất cho thiết bị của Apple, từ laptop Mac đến Iphone, iPod touch, iPad, Apple Watch. Trình duyệt được cài đặt sẵn trên các thiết bị và là ứng dụng mặc định để mở những web trên MacOS, iOS.

Giống như Edge trên thiết bị Windows 10, Safari hoạt động tốt trên những thiết bị của Apple vì cùng công ty tạo ra và thiết kế từ đầu để chạy cho những bộ phần cứng cụ thể. Safari hỗ trợ các tính năng chính của Apple như Apple Pay và AirDrop và có thể thực hiện những tác vụ Touch ID và Face ID trên thiết bị Apple tương thích.

Bằng cách sử dụng iCloud, Safari có thể đồng bộ hóa lịch sử duyệt web, dấu trang và mật khẩu giữa những thiết bị. Tính năng này chỉ thực sự hữu ích nếu bạn sở hữu nhiều thiết bị Apple.

>>> Máy tính chơi game tốt giá rẻ: https://maytinhanphat.vn/may-tinh-chuyen-game-va-do-hoa.html

5. Cốc Cốc


6 trình duyệt web dành cho máy tính và laptop tốt nhất năm 2020

Cốc Cốc

Cốc Cốc là trình duyệt web miễn phí dành cho thị trường Việt Nam.

Tương thích với những hệ điều hành: Windows, MacOS, iOS, Android
Phù hợp với người dùng yêu thích những tiện ích mở rộng.

Ưu điểm:

Nhược điểm:


Cốc Cốc được đánh giá rất cao trong mắt người Việt nhờ các tính năng phục vụ từ nhu cầu nhỏ như: truy cập Facebook nhanh, tốc độ download tốt, đọc báo nhanh, có thể lọc quảng cáo và đặc biệt là khả năng hiểu người Việt với những chức năng tìm kiếm tiếng Việt và các địa điểm tại Việt Nam được tối ưu hóa.

Những Cốc Cốc cũng gặp nhiều khó khăn khi muốn đạt tới vị trí số 1 tại Việt Nam vì vẫn gặp những lỗi plugin, tìm kiếm rất khó khăn với các từ khóa không thông dụng và trình duyệt tốn nhiều tài nguyên hệ thống khiến những thiết bị sử dụng cấu hình yếu không thể sử dụng.

6. Opera


6 trình duyệt web dành cho máy tính và laptop tốt nhất năm 2020

Opera

Tương thích với các hệ điều hành: Windows, macOS, Android, iOS, Linux.
Phù hợp với những người dùng yêu thích tiện ích mở rộng.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Hiện nay Opera chiếm khoảng 1% thị trường trình, nó thực sự là trình duyệt rất chất lượng. Truy cập trình duyệt Opera nhanh, giao diện người dùng rất gọn gàng và có thể làm mọi thứ mà đối thủ làm với một số những tính năng bổ sung.

Lý do mà bạn nên cài Opera bên cạnh những trình duyệt chính là tính năng Opera Turbo. Tính năng này có thể cho phép nén lưu lượng truy cập web, định tuyến qua máy chủ của Opera, tạo ra sự khác biệt với tốc độ duyệt web nếu bạn đang gặp sự cố với truy cập quay số hoặc kết nối băng rộng bị hạn chế.

Opera có thể làm giảm số lượng dữ liệu truyền đi, tiện dụng khi sử dụng kết nối di động và định tuyến lại cũng có thể tránh những hạn chế về nội dung mà ISP đặt trên trình duyệt. Ngoài ra còn có bộ phận chặn quảng cáo tích hợp trên trình duyệt và chế độ tiết kiệm pin có thể kéo dài tuổi thọ pin máy tính lâu hơn.

Trên đây là 6 trình duyệt mà bạn nên thử trên máy tính và thiết bị di động của bạn. Và biết đâu bạn có thể chọn được một ứng dụng phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình hơn trình duyệt mà bạn đang sử dụng. Hy vọng với những thông tin mà máy tính An Phát vừa mới chia sẻ sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm được những trình duyệt với các tính năng mới óc thể giúp ích cho bạn trong quá trình duyệt web.

>>> Bài viết liên quan: 10 thủ thuật máy tính hiệu quả nhất khi sử dụng trong Windows 10
 
Các tin tức khác
Máy Tính An Phát