Máy Tính An Phát
02/12/2020

6 xu hướng chọn laptop văn phòng chuẩn nhất năm 2020

Bên cạnh một cấu hình máy tính bàn phù hợp để bạn có thể xử lý những công việc hàng ngày thì dân văn phòng còn cần một chiếc laptop mỏng nhẹ để có thể di chuyển khắp mọi nơi tránh cảm giác nặng nề. Trong bài viết này An Phát https://maytinhanphat.vn/ sẽ giới thiệu cho bạn 6 xu hướng chọn laptop văn phòng chuẩn nhất năm 2020.

1. Cấu hình đủ cho công việc


6 xu hướng chọn laptop văn phòng chuẩn nhất năm 2020

 Cấu hình đủ cho công việc

Tùy vào mỗi tính chất công việc mà bạn cần phải chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu bạn chỉ làm những công việc liên quan đến các thao tác văn phòng cơ bản như Word, Excel, ... thì hầu như các máy tính hiện nay đều đáp ứng được các nhu cầu đó.

Nhưng nếu công việc hiện nay của bạn liên quan đến thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video, phim thì những laptop tích hợp chip core i5, i7 và card đồ họa rời sẽ phù hợp và đáp ứng tốt nhất cho các nhu cầu của người dùng cao cấp.
Đối với Ram thì tốt nhất là bạn nên chọn dung lượng Ram 8GB vì như thế bạn mới có thể thực hiện được các tác vụ một cách nhanh chóng và mượt mà nhất mà không sợ máy tính bị giật lag.

Ổ cứng SSD chính là một sự lựa chọn rất hoàn hảo dành cho bạn, đa số những máy tính cao cấp hiện nay đều sử dụng ổ cứng này vì chúng mang đến một hiệu suất hoạt động đỉnh cao, gấp hàng chục lần so với ổ cứng HDD.

Nhưng bù lại thì giá thành của nó lại hơi cao. Nếu có điều kiện thì bạn có thể lắp một ổ cứng SSD với dung lượng thấp để lưu trữ hệ điều hành và các phần mềm bạn thường xuyên sử dụng, còn một ổ cứng HDD là để lưu trữ dữ liệu. Đó chính là phương án hoàn hảo nhất dành cho bạn nếu muốn có tốc độ mạnh mẽ.

2. Thiết kế gọn gàng, sang trọng


6 xu hướng chọn laptop văn phòng chuẩn nhất năm 2020

Thiết kế gọn gàng, sang trọng

Đối với dân văn phòng quan tâm đến cấu hình máy tính là chưa đủ. Ngoài ra bạn còn cần phải quan tâm đến thiết kế bên ngoài nữa. Laptop không chỉ để đáp ứng cho những nhu cầu công việc hàng ngày mà chúng còn là một công cụ để thể hiện bản thân của người dùng.

Một laptop có thiết kế gọn nhẹ và sang trọng sẽ làm nổi bật lên cá tính của người dùng cũng như khiến người dùng thấy tự tin và cảm giác khi làm việc.

3. Thiết kế mỏng, nhẹ


6 xu hướng chọn laptop văn phòng chuẩn nhất năm 2020

Thiết kế mỏng, nhẹ

Một laptop nặng từ 2kg trở lên sẽ làm cho bạn thấy rất nặng nề khi di chuyển trên một đoạn đường dài từ nhà cho tới công ty. Hoặc những khi bạn đi công tác xa hoặc muốn đi du lịch mà vẫn có thể giải quyết được công việc. Nhưng cân nặng của nó lại trở thành vấn đề của bạn.

Một laptop có cân nặng dưới 1.7 kg sẽ mang lại cho bạn cảm giác rất thoải mái khi di chuyển và đi công tác xa. Hiện nay đa số những hãng sản xuất đều tập trung vào các mẫu thiết kế mỏng nhẹ để tiếp cận với các đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên hay dân văn phòng có nhu cầu di chuyển lớn. Vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu laptop này nếu muốn.

4. Màn hình sắc nét


6 xu hướng chọn laptop văn phòng chuẩn nhất năm 2020

Màn hình sắc nét

Đa số những người làm việc văn phòng hiện nay đều phải tiếp xúc với màn hình máy tính từ 8 tiếng trở lên. Vì thế để có thể bảo vệ cho mắt cũng như có những trải nghiệm tốt nhất khi làm việc thì bạn cần chọn những máy tính cho văn phòng có độ phân giải cao, ít nhất phải là Full HD, màn hình từ 14 inches trở lên.

Nếu bạn cần phải làm việc liên tục trong một khoảng thời gian dài thì bạn cần phải chọn những laptop có tính năng lọc ánh sáng xanh vì chúng có thể sẽ làm tổn thương mắt bạn, gây ra nhiều tình trạng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Dung lượng pin cao


6 xu hướng chọn laptop văn phòng chuẩn nhất năm 2020

Dung lượng pin cao

Ngoài việc bạn cần lưu ý đến cấu hình, màn hình, trọng lượng, thiết kế thì dung lượng pin cũng là điều mà mọi người nên quan tâm khi mua laptop mới.

Hiện nay các hãng sản xuất đều rất chú ý đến công nghệ pin vì thế nên pin laptop cũng đã được cải tiến lên rất nhiều, dung lượng pin cũng ngày càng tăng thêm, bạn cũng có thể vừa sử dụng vừa sạc pin mà không sợ bị chai. Vì thế bạn cần chọn những laptop có dung lượng pin trên 8 tiếng để có thể đủ cho một ngày làm việc hiệu quả mà không cần phải sạc pin.

6. Giá thành không quá cao


6 xu hướng chọn laptop văn phòng chuẩn nhất năm 2020

Giá thành không quá cao

Đối với những người dùng văn phòng thì vấn đề giá cả lúc nào cũng cần phải suy nghĩ. Nhưng với công nghệ phát triển hiện nay thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi vì chỉ với khoảng 10 triệu đồng thì bạn đã được sở hữu một mẫu laptop mỏng nhẹ, thời trang có thể đáp ứng được hết những nhu cầu văn phòng cơ bản của bạn.

Hy vọng với 6 xu hướng chọn máy tính văn phòng chuẩn nhất năm 2020 như máy tính An Phát có giới thiệu ở trên thì các bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp nhất và đáp ứng được tốt những nhu cầu công việc và giải trí. Các bạn cũng cần phải cân nhắc hợp lý giữa nhu cầu và giá tiền để có được một cấu hình máy tính hoàn hảo nhất. 

>>> Bài viết liên quan: 3 điều bạn cần biết khi mua laptop cũ giá rẻ tại Hà Nội



 
Các tin tức khác
Máy Tính An Phát