Máy Tính An Phát
06/09/2019

ASUS ProArt Studiobook One ra mắt, trang bị Quadro RTX 6000

ASUS ProArt Studiobook vốn là một cái tên khá mới lạ trong giới laptop Workstation. Nhưng tại IFA 2019, nó được cho là sẽ gây tiếng vang lớn. Khi mới đây, ASUS đã hợp tác với Nvidia để tung ra chiếc Studiobook One. Chiếc laptop này sẽ có thể là laptop đầu tiên được trang bị GPU Quadro RTX 6000 với 24GB VRAM!

> Tham khảo các sản phẩm laptop cũ giá rẻ đang bán tại An Phát

> Laptop Asus cũ cấu hình cao dành cho dân văn phòng.

ASUS ProArt Studiobook One ra mắt, trang bị Quadro RTX 6000

ASUS và Nvidia hợp tác để ra mắt laptop workstation mạnh nhất thế giới.

Thông số ASUS ProArt Studiobook One

Vâng, bạn không nghe nhầm đâu. GPU Quadro RTX 6000 trong chiếc laptop này có lượng VRAM lên tới 24GB. Và đây sẽ là mẫu laptop đầu tiên sử dụng GPU này. Tuy Nvidia không công bố thêm thông tin gì, nhưng với lượng VRAM khủng như vậy, thì chắc chắn GPU này sẽ có thông số gần bằng bản desktop. Cần nhớ, Quadro RTX 6000 trên desktop có  4,608 nhân CUDA, 576 nhân tensor, 72 nhân RT và hiệu năng ray tracing lên đến 10 Giga Rays/s.

Về các thông số phần cứng khác, ta có CPU Intel Core i9, 64GB RAM DDR4, SSD NVMe 1TB, Wifi 5 cùng viên pin 90Wh và 3 cổng Thunderbolt 3.

ASUS ProArt Studiobook 2

ASUS ProArt Studiobook One sẽ giải được “cơn khát” hiệu năng của các nhà thiết kế đồ họa.

Với nhiều hiệu năng như vậy, ASUS và Nvidia đã làm thế nào để “khống chế” lương nhiệt khổng lồ mà nó phát ra? Câu trả lời đó chính là tản nhiệt buồng hơi bằng titan. Nvidia đã thiết kế ra một hệ thống tản nhiệt bằng Titan, sử dụng công nghệ buồng hơi (vapor chamber). Hệ thống đó được cho là có thể tản tới 300W nhiệt trong một bộ khung dày 25mm. Họ nói rằng, sở dĩ họ chọn Titan là để giảm đi cân nặng. Nhưng theo mình biết, titan ngoài được cái nhẹ ra thì dẫn nhiệt khá kém. Tuy nhiên, chắc hẳn ASUS và Nvidia cũng có lý do riêng để đưa ra quyết định này.

ASUS ProArt Studiobook 3

Hệ thống tản nhiệt trên Studiobook One sẽ được làm bằng titan.

Và tất nhiên, để thiết kế thì màn hình cần phải chuẩn chỉ rồi. Và ASUS đã trang bị cho chiếc máy này màn hình 4K tấm nền IPS, tần số quét là 120Hz. Nó sẽ được cân màu từ nhà máy để có thể bao phủ 100% dải màu Adobe RGB, có chỉ số Delta E dưới 1 và được Pantone chứng nhận đạt 97% chuẩn DCI-P3.

Giá và ngày lên kệ

Hiện tại, chưa có giá và ngày lên kệ cho chiếc laptop này. Nhưng theo mình, chiếc card Quadro RTX 6000 PC đã có giá gần 84 triệu đồng rồi. Cho nên, giá của chiếc laptop này sẽ không hề rẻ tí nào đâu.

Các tin tức khác
Máy Tính An Phát