Máy Tính An Phát
17/12/2021

Bật mí ổ cứng SSD chất lượng dành cho máy tính năm 2021

Bạn đang muốn nâng cấp cho máy tính của mình. Một trong những linh kiện cần nâng cấp chính là ổ cứng SSD. Nhưng bạn không biết cách chọn ổ cứng SSD như thế nào cho chất lượng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể tìm được một mẫu ổ cứng máy tính SSD phù hợp nhất với máy tính của bạn.

Tiêu chí chọn ổ cứng máy tính SSD tốt nhất cho máy tính


Bật mí ổ cứng SSD chất lượng dành cho máy tính năm 2021

Tiêu chí chọn ổ cứng máy tính SSD tốt nhất cho máy tính

Bạn muốn tìm một cổ cứng SSD chất lượng để nâng cấp, tránh những hỏng hóc có thể xảy ra trong tương lai. Nhưng bạn cũng cần tìm một ổ cứng SSD có dung lượng phù hợp với điều kiện về tài chính của bạn nhất.

Lưu ý, khi mua ổ cứng SSD, bạn cần kiểm tra phần cứng vật lý của SSD, để chắc chắn rằng máy tính cho văn phòng của bạn có đủ chỗ để chứa nó, ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra chuẩn kết nối để đảm bảo tính tương thích giữa 2 thiết bị này.

Đa số những ổ cứng SSD hiện nay đều có kích thước 2.5 inch, nhưng cũng sẽ có những ổ cứng có kích thước 3.5 inch. Vì thế, trước khi mua ổ cứng các bạn cần chú ý đến độ dày của nó. Nếu như bạn đang có một mẫu máy tính siêu mỏng, thì đừng nên ngần ngại sử dụng ổ cứng M.2 để tối ưu hóa được hiệu suất của máy tính.

Cuối cùng, các bạn cần nhanh chóng kiểm tra giao thức kết nối bên trong của laptop. Nó đang sử dụng chuẩn kết nối M.2 SATA cũ hay chuẩn giao tiếp NVMe để kết nối trực tiếp với mainboard. Bạn cần biết rằng một thiết bị hỗ trợ kết nối M.2 NVMe thì sẽ tương thích ngược với M.2 SATA, nhưng sẽ không có trường hợp ngược lại.

Những mẫu ổ cứng SSD chất lượng nhất hiện nay

Bạn đang cần tìm kiếm một mẫu ổ cứng SSD có chất lượng tốt nhất, phù hợp với máy tính và điều kiện về tài chính của mình thì hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây của maytinhanphat.vn.

Samsung SSD 980 Pro


Bật mí ổ cứng SSD chất lượng dành cho máy tính năm 2021

Samsung SSD 980 Pro

Một trong các mẫu ổ cứng mới nhất từ thương hiệu Samsung là SSD 980 Pro, có mức hiệu suất khủng, mang đến tốc độ truyền dữ liệu mạnh nhất hiện nay. Cùng với sự thay đổi từ Controller Phoenix cho các thế hệ trước 970 Pro, SSD 980 PRO đã trang bị Controller Samsung Elpis thế hệ mới nhất hỗ trợ rất tốt cho những tiến trình Games và sắp xếp hợp lý luồng dữ liệu của các thao tác đồ họa, đi kèm với công nghệ TurboWrite, mang đến tốc độ 7000MB/s, gấp đôi so với thế hệ trước.

SSD Samsung 970 Evo Plus


Bật mí ổ cứng SSD chất lượng dành cho máy tính năm 2021

SSD Samsung 970 Evo Plus

Samsung đã không còn là một cái tên xa lạ trong thị trường ổ cứng hiện nay. Khi nhắc đến các ổ cứng SSD chất lượng thì không thể không kể đến ổ cứng SSD 970 Evo Plus, là một trong các ổ cứng SSD chất lượng nhất trên thị trường. Điều đặc biệt là ổ cứng này có giá cả vô cùng phải chăng, khiến cho số lượng tiêu thụ tăng nhanh từ khi ra mắt. Thật khó để phủ nhận rằng Samsung 970 Evo Plus là một trong các ổ cứng SSD chất lượng nhất trên thị trường hiện nay.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thu mua laptop cũ tại Hà Nội

SSD Samsung 870 QVO


Bật mí ổ cứng SSD chất lượng dành cho máy tính năm 2021

SSD Samsung 870 QVO

Khi nhắc đến ổ cứng SSD nào có chất lượng tốt nhất thì không thể bỏ qua SSD 870 QVO. Đây là một dòng ổ cứng nâng cấp từ 860 QVO đang bán rất chạy hiện nay, là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý dành cho các game thủ về giá cả và hiệu suất.

Sản phẩm này đã được trang bị công nghệ NAND Flash MLC 4bit kết hợp cùng Samsung 92-Layer 3D V-NAND sẽ mang đến cho các bạn những sản phẩm có hiệu suất rất cao, dung lượng lớn và giá cả cực tốt. Đây là một giải pháp lưu trữ tối ưu cho máy tính với giá cả không thể tốt hơn.

Đồng thời, SSD Samsung 870 QVO có tốc độ đọc/ghi vô cùng kinh ngạc là 560Mb/s và 530MB/s, sẽ giúp bạn hoàn thành được các công việc hàng ngày một cách nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều thời gian nhất.

SSD 220Q Transcend


Bật mí ổ cứng SSD chất lượng dành cho máy tính năm 2021

SSD 220Q Transcend

Ổ cứng SSD 220Q từ thương hiệu Transcend là một trong các ổ cứng SSD chất lượng và có tốc độ nhanh nhất hiện nay, sản phẩm này tiêu thụ rất ít điện năng, ít khi tạo ra tiếng ồn và có thể chống sốc tốt hơn HDD. Tận dụng được những lợi thế của SATA III 6Gb/s và xây dựng cùng công nghệ bộ nhớ đệm SLC, ổ cứng SSD 220Q đã đạt được tốc độ truyền lên đến 550MB/s đọc ghi.

Ngoài ra, ổ cứng SSD 220Q còn có chiều cao chỉ khoảng 6,8mm và thời gian truy cập rất ngắn, khiến cho ổ cứng này trở thành một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo để nâng cấp máy tính chơi game mới nhất của mình.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn những loại ổ cứng SSD chất lượng và có tốc độ nhanh, được ưa chuộng nhất hiện nay. Bạn cũng cần phải hiểu rõ về nhu cầu của bản thân để chọn được một sản phẩm phù hợp. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi thì các bạn sẽ có thể chọn được một ổ cứng máy tính SSD phù hợp nhất.

>>> Bài viết liên quan: Cách khắc phục khi iphone không thể kết nối với máy tính
Các tin tức khác
Máy Tính An Phát