Máy Tính An Phát
17/07/2020

Giải pháp tăng tuổi thọ cho máy tính thiết thực, hiệu quả nhất 2020

Trong thời kỳ hiện đại ngày nay thì máy tính là một công cụ làm việc không thể thiếu và rất tiện lợi khi mang theo bên mình. Vì thế cần phải vệ sinh và bảo trì máy tính thường xuyên và bảo quản máy tính một cách hợp lý để có thể sử dụng máy tính được lâu dài. https://maytinhanphat.vn/ sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết sử dụng để làm tăng tuổi thọ cho máy tính. Hãy cùng tìm hiểu về các bí quyết dưới đây nhé.

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ như hiện nay thì những chiếc máy tính laptop càng tiện dụng và linh hoạt, gọn nhẹ hơn bao giờ hết. Nhưng sử dụng máy tính laptop như nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết, và nhất là đối với những người mới sử dụng. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những “Bí quyết để sử dụng để tăng tuổi thọ cho máy tính” các bạn hãy tìm hiểu nhé!

Cách sử dụng và bảo quản máy tính

Bạn mới sử dụng máy tính và chưa biết cách sử dụng cũng như bảo quản có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng và làm giảm tuổi thọ của máy.


Giải pháp tăng tuổi thọ cho máy tính thiết thực, hiệu quả nhất 2020
Cách sử dụng và bảo quản máy tính đúng cách và khoa học nhất hiện nay

 

1. Cách sử dụng và bảo quản máy tính

2. Pin máy tính

Sạc máy tính, laptop là một vấn đề rất quan trọng và mang tính chất quyết định xem máy tính có “thọ” được hay không? Với những laptop mới mua thì người dùng nên thực hiện các mẹo để sạc pin và giữ cho máy tính có tuổi thọ tốt nhất: 
 


Giải pháp tăng tuổi thọ cho máy tính thiết thực, hiệu quả nhất 2020
Nên thực hiện các mẹo để sạc pin và giữ cho máy tính có tuổi thọ tốt nhất


3. Sử dụng nguồn điện máy tính đúng cách

Sử dụng bộ chuyển đổi nguồn đi kèm máy. Không nên dùng những bộ không rõ nguồn gốc bởi:

4. Mở màn hình

Để mở màn hình đúng cách thì bạn hãy đóng mở nhẹ nhàng để tránh gây ra tình trạng đứt cáp nối giữa mainboard và màn hình.

Theo khuyến cáo thì nên mở màn hình ở một góc từ 90-120 độ là chuẩn nhất và không nên đóng mở màn hình nhiều lần trong một thời gian ngắn.

5. Không nên mở đĩa quang bị xước nhiều

Hầu như tất cả các máy tính đều được trang bị một ổ đọc cả nhưng nếu bạn cố tình đưa những đĩa bị xước quá nhiều vào thì có thể làm mắt đọc giảm tuổi thọ và tạo ra hiện tượng kén đĩa.

6. Giảm độ sáng màn hình máy tính



Giải pháp tăng tuổi thọ cho máy tính thiết thực, hiệu quả nhất 2020
Nên điều chỉnh độ sáng màn hình thay vì việc tắt mở máy ở chế độ chờ

 
Nếu bạn không dùng đến máy tính thì thay việc tắt máy ở chế độ chờ thì bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình thay vì việc tắt mở sẽ ảnh hưởng đến máy.

7. Bảo mật máy tính

Bạn nên sử dụng password để tránh tình trạng người khác sử dụng máy tính của bạn mà không có sự cho phép.
Việc này còn giúp cho những người trong mạng nội bộ không thể truy cập và lấy đi những dữ liệu quan trọng trong máy tính.

8. Cài đặt ứng dụng cho máy tính

Khi bạn tải và sử dụng những ứng dụng trên mạng về máy hoặc từ USB thì máy tính rất dễ bị virus tấn công và ảnh hưởng đến dữ liệu. Và phải thật cẩn thận khi cài đặt những ứng dụng không có sẵn trong hệ thống.

9. Vệ sinh máy tính



Giải pháp tăng tuổi thọ cho máy tính thiết thực, hiệu quả nhất 2020
Vệ sinh máy tính đúng cách để tăng tuổi thọ cũng như độ bền bỉ cho máy

 
Đây là một công việc vô cùng cần thiết nhưng không phải ai cũng làm được đúng cách. Vậy làm thế nào để vệ sinh máy tính đúng cách? Đầu tiên bạn phải chuẩn bị đầy đủ một bộ dụng cụ để vệ sinh máy tính.


Công việc tiếp theo chính là đặt lịch vệ sinh máy 3 ngày / lần. Phải tắt máy đi sau đó mới vệ sinh, dùng chổi và bóng thổi bụi để vệ sinh bàn phím và các khe hở.

Không nên xịt trực tiếp dung dịch làm sạch lên máy mà hãy xịt vào khăn mềm rồi lau lên màn hình, thân máy và khe tản nhiệt, quạt gió. Hãy vệ sinh máy tính thường xuyên để máy tình của bạn sạch sẽ như mới.

10. Bảo trì máy tính

Trong thời gian còn bảo hành máy thì việc bảo trì là một khâu vệ sinh máy với nhiều công đoạn về phần cứng (như đã nói ở trên) và phần mềm: Kiểm tra những lỗi hệ thống nếu cần thì bạn nên cài đặt lại hệ điều hành và kiểm tra dữ liệu để cài đặt phần mềm diệt virus và quét.

Trên đây là những bí quyết để làm tăng tuổi thọ của máy tính, để có thể sử dụng máy tính được lâu dài thì việc sử dụng và bảo quản đúng cách là vô cùng quan trọng. An Phát vừa cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết khi sử dụng máy tính. Nếu bạn có nhu cầu mua máy tính, laptop thì hãy đến với An Phát computer, ngoài việc có nhiều mẫu mã để cho bạn lựa chọn thì chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những cách để sử dụng và bảo quản tốt hơn nữa. 

>>> Bài tham khảo: Tìm hiểu về lỗi Exiting Pxe Rom - Cách sửa lỗi Exiting Pxe Boot Rom

Các tin tức khác
Máy Tính An Phát