Máy Tính An Phát
24/04/2020

Hé lộ top 8 công cụ dọn dẹp ổ đĩa máy tính tốt nhất 2020

Việc sử dụng máy tính hàng ngày khiến cho bộ nhớ máy nhanh đầy, dù có lớn đến bao nhiêu nhưng không thường xuyên “dọn dẹp” chẳng khác gì một ổ chứa rác ảo. Vậy nên, cần phải định kỳ xóa bỏ những thứ không cần thiết trong ổ cứng hàng ngày. Sau đây Máy tính An Phát sẽ hé lộ top 8 công cụ dọn dẹp ổ đĩa cho máy tính tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua.

>> Xem thêm: Cách kiểm tra RAM máy tính mới nhất không nên bỏ qua

Công cụ làm sạch Empty Temp Folder

Được biết đến là công cụ hỗ trợ dọn dẹp ổ cứng hệ thống một cách nhanh chóng. Đồng thời làm sạch các tập tin rác còn lưu lại trong bộ nhớ của máy tính và cả trên trình duyệt. Empty Temp Folder có khả năng xóa đi nhiều tệp tin rác không cần thiết như: Old, Tmp, Bak…một cách triệt để với tốc độ cao.

Hé lộ top 8 công cụ dọn dẹp ổ đĩa máy tính tốt nhất 2020

Công cụ làm sạch ổ đĩa máy tính Empty Temp Folder

Các thư mục tạm thời trong máy cũng được làm sạch, xóa đi URL, History, Cookies được lưu trữ khi duyệt web. Công cụ còn giúp tìm và xóa các file liên kết, file rỗng, xóa đi clipboard một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Sở hữu nhiều tính năng nổi bật như nhỏ gọn, dễ sử dụng, tối ưu hệ thống, hỗ trợ tìm kiếm các tập tin...Vậy nên, Empty Temp Folder được coi là một phần mềm làm sạch cực kỳ cần thiết giúp người dùng bảo trì và nâng cao hiệu suất ổn định cho PC.

CCleaner - một trong 8 công cụ dọn dẹp ổ đĩa tốt nhất

Được hỗ trợ trên hệ điều hành Mac OS, Window, CCleaner được biết đến là phần mềm giúp xử lý các file dữ liệu, phần mềm cài đặt không cần thiết một cách hiệu quả. Các tính năng của công cụ bổ sung thêm khả năng dọn dẹp trên trình duyệt Edge, giúp máy tính vận hành nhanh chóng hơn bao giờ hết. Ưu điểm nổi bật của phần mềm là dọn dẹp chuyên sâu vừa nhanh chóng lại không tốn quá nhiều thời gian.

Iolo System Mechanic

Là phần mềm giúp chăm sóc máy tính thân thiện, sử dụng đơn giản lại rất gọn nhẹ, dễ dàng. Iolo System Mechanic nâng cao tốc độ chạy của máy, đồng thời hỗ trợ kéo dài tuổi thọ cho ổ cứng máy tính SSD.

Hé lộ top 8 công cụ dọn dẹp ổ đĩa máy tính tốt nhất 2020

Phần mềm Iolo System Mechanic giúp làm sạch ổ cứng nhanh chóng

Công cụ hỗ trợ hệ điều hành Window, không có giới hạn cho số lần cài đặt về máy. Quan trọng nhất là có phần mở rộng trên màn hình để thuận tiện cho người dùng theo dõi được máy tính của chính mình.

Công cụ dọn dẹp ổ đĩa máy tính PC Decrapifier

Công cụ dọn dẹp PC Decrapifier cung cấp các tính năng hữu ích giúp gỡ bỏ các ứng dụng phiên bản dùng thử ra khỏi bộ nhớ của máy tính. Phần mềm có ưu điểm nổi bật đó chính là cho phép người dùng tìm kiếm các chương trình ứng dụng đã cài đặt và gỡ bỏ bất kỳ phần mềm nào có trong danh sách hệ thống.

Các chức năng add hay remove program cũng không thể gỡ bỏ được những ứng dụng cứng đầu nhất được tích hợp trên hệ Windows nhưng PC Decrapifier lại làm được. Tuy nhiên, phần mềm không có bản dùng thử (Portable) cho máy tính của bạn.

Glary Utilities

Sở hữu nhiều tính năng làm sạch ổ cứng nhanh chóng, đồng thời giúp sửa chữa và bảo vệ máy tính an toàn, tăng tốc và tối ưu hóa các dữ liệu trong bộ nhớ máy. Ngoài ra, Glary Utilities còn có khả năng xóa các dữ liệu rác, sửa lỗi Start Menu, Cache, quét và dọn sạch Registry, lịch sử Internet…

Bên cạnh đó, công cụ còn có khả năng loại bỏ các đường dẫn lối và tách, ghép file nhanh chóng. Mặc dù không có các tùy chọn về sửa chữa hệ thống nâng cao hay chỉ ra được các phần mềm có lỗi, nhưng Glary Utilities vẫn khá được nhiều người sử dụng.

CleanUp

Là một trong 8 công cụ dọn dẹp ổ đĩa vô cùng tốt và được nhiều người tin tưởng sử dụng. CleanUp giúp người dùng xóa các file rác hay tệp tin khỏi hệ thống một cách nhanh chóng và mạnh mẽ.

Chương trình cho phép bạn xóa bỏ đi những thông tin lướt web trên nhiều trình duyệt khác nhau. Đồng thời, các chức năng nhỏ gọn hơn nhiều, giữ an toàn các thông tin cá nhân cho máy tính của bạn.

Hé lộ top 8 công cụ dọn dẹp ổ đĩa máy tính tốt nhất 2020

CleanUp được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn

Xleaner

Là công cụ dọn dẹp và làm sạch ổ đĩa khá hữu ích, được tích hợp trên hệ điều hành Windows có khả năng giúp loại bỏ những tệp tin không cần thiết ra khỏi hệ thống hiệu quả. Thanh lọc nhanh bộ nhớ hệ thống hay xóa đi các file không cần thiết một cách an toàn.

Có thể cài đặt thêm một số phần mở rộng bằng cách tăng cường thêm khả năng cho phần mềm Xleaner. Tuy nhiên, công cụ có quá nhiều tùy chọn được bật ra khi cài đặt nên khá rườm rà cho người dùng.

Phần mềm dọn dẹp máy tính Advanced SystemCare

Phần mềm Advanced SystemCare Pro cho phép tối ưu hóa các tài nguyên có trong bộ nhớ trên hệ thống. Tùy theo mục đích của bạn là chơi game, xem phim hay làm việc thì đều vô cùng hữu dụng ngay cả với hệ thống có cấu hình thấp.

Trình giám sát máy tính gắt gao, hiệu quả giúp cho người dùng theo dõi được hiệu suất của máy tính và làm sạch ổ rác chỉ với một click chuột. Vậy nên, Advanced SystemCare Pro hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm và tìm kiếm từ phía người dùng máy tính.

Hé lộ top 8 công cụ dọn dẹp ổ đĩa máy tính tốt nhất 2020

Phần mềm dọn dẹp máy tính Advanced SystemCare hiệu quả

Trên đây là top 8 công cụ dọn dẹp ổ đĩa mà Máy tính An Phát chia sẻ tới cho quý bạn đọc. Hy vọng rằng với những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp ích tới cho bạn có được sự lựa chọn phù hợp. Liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm về top công cụ làm sạch ổ cứng qua maytinhanphat.vn để trang bị cho máy tính những phần mềm tốt nhất.

Các tin tức khác
Máy Tính An Phát