Máy Tính An Phát
02/02/2021

Mẹo chọn laptop văn phòng hiệu quả nhất 2021

Trong thời buổi công nghệ như hiện nay thì các công việc hầu như là đều liên quan đến máy tính. Và công việc văn phòng cũng không phải là một ngoại lệ, Vậy làm thế nào để có thể chọn được một mẫu laptop ưng ý nhất? Hãy cùng máy tính An Phát tìm hiểu về những mẹo chọn bộ máy tính văn phòng hiệu quả nhất 2020 trong bài viết dưới đây nhé!

Nên dùng laptop hay máy tính bàn


Mẹo chọn laptop văn phòng hiệu quả nhất 2021

Nên dùng laptop hay máy tính bàn

Máy tính bàn thường là rẻ và cấu hình mạnh hơn laptop (trong cùng một tầm giá). Đối với laptop thì chúng vừa gọn nhẹ, tính di động cao. Vì thế mỗi loại ưu nhược điểm riêng.

Đầu tiên là bạn phải xác định được nhu cầu sử dụng của những người dùng văn phòng đó là gì?

Kinh nghiệm chọn laptop cho dân văn phòng

Để có thể chọn được một mẫu laptop phù hợp với khả năng của mình thì bạn cần phải cân nhắc đến những mẹo dưới đây.

1. Cấu hình laptop văn phòng


Mẹo chọn laptop văn phòng hiệu quả nhất 2021

Cấu hình laptop văn phòng

Như chúng tôi đã nói ở trên thì laptop văn phòng không cần quá khắt khe về cấu hình. Với các nhu cầu này thì bạn chỉ cần chọn laptop tầm trung, giá rẻ là được.

Cụ thể là với chip bạn có thể sử dụng Intel Core i3 (Ryzen 3 – AMD) trở lên thoải mái. Nếu khả năng tài chính bị hạn chế thì bạn cũng có thể dùng CPU Pentium (Intel).

Với Ram thì bạn nên sử dụng 4GB thì sẽ phù hợp với công việc văn phòng, nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng Ram 8GB sẽ thoải mái hơn.

Nếu có thể thì bạn nên sử dụng VGA tích hợp để có thể tiết kiệm pin và giá cũng rẻ hơn, ngoài ra thì bạn cũng có thể chơi được một số game nhẹ.

Ổ cứng SSD sẽ phù hợp nhất dành cho bạn, vì như thế thì thời gian khởi động máy và mở các phần mềm, thao tác cũng sẽ nhanh hơn. Ngoài ra thì hiệu suất cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Nếu hiện tại bạn chưa có điều kiện thì vẫn có thể sử dụng ổ cứng HDD nhưng tốt nhất là bạn vẫn nên nâng cấp lên SSD vì đó chính là tương lai của ổ cứng.

>>> Xem thêm: Địa chỉ mua bán máy tính cũ tại Hà Nội

2. Laptop văn phòng mỏng, nhẹ


Mẹo chọn laptop văn phòng hiệu quả nhất 2021

Laptop văn phòng mỏng, nhẹ

Đây là điều mà người dùng còn quan tâm hơn cả cấu hình. Với những người dùng thường xuyên phải di chuyển thì đây chính là ưu tiên hàng đầu của họ. Vì thế nên những laptop mỏng nhẹ sẽ cần thiết hơn. Ngoài ra thì cũng cần một laptop có thiết kế sang trọng để bạn có thể tự tin với những người xung quanh nữa.

3. Bàn phím, màn hình


Mẹo chọn laptop văn phòng hiệu quả nhất 2021

Bàn phím, màn hình

Đối với công việc văn phòng thì 2 yếu tố này cũng không quá quan trọng. Nhưng nếu bạn hay sử dụng laptop ở bên ngoài thì nên chọn màn hình chống chói để có thể tiện sử dụng hơn.

Với những công việc tính toán đặc thù thì bạn nên chọn bàn phím Full size để có thể sử dụng dễ dàng hơn.

Có nên sử dụng laptop màn hình cảm ứng?

Nó còn phụ thuốc rất nhiều vào điều kiện kinh tế của bạn. Vì những laptop có màn hình cảm ứng thì giá sẽ cao hơn. Nhưng trong một số công việc thì laptop màn hình cảm ứng sẽ có ích hơn rất nhiều.

4. Cổng kết nối

Ngoài những cổng cơ bản như Ethernet, USB (type A),.. thì nên chọn những máy có cổng HDMI hay USB Type C sẽ hỗ trợ xuất hình tốt hơn cho công việc trình chiếu.

5. Thời lượng pin


Mẹo chọn laptop văn phòng hiệu quả nhất 2021

Thời lượng pin

Công việc văn phòng cần phải di chuyển nhiều thế nên dung lượng pin cũng rất quan trọng.
Bạn nên chọn những máy có dung lượng pin hay nhiều cell pin. Hoặc những CPU Hậu tố U sẽ giúp bạn tiết kiệm pin đáng kể.

Nên chọn laptop văn phòng của hãng nào?

Hiện nay có rất nhiều hãng laptop khác nhau, chất lượng và kiểu dáng thiết kế đều vô cùng thu hút. Dưới đây An Phát sẽ gợi ý cho các bạn một số mẫu laptop đang được nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay: 

1. Laptop văn phòng Dell


Mẹo chọn laptop văn phòng hiệu quả nhất 2021

Laptop văn phòng Dell

Thương hiệu Dell của Mỹ đã rất nổi tiếng và được người dùng Việt rất ưa chuộng vì tính bền bỉ và chất lượng của nó. Hãng này cũng có nhiều phân khúc giá khác nhau vì thế bạn có thể thoải mái lựa chọn mà không lo về giá.

2. Laptop văn phòng HP

HP cũng là một thương hiệu nổi tiếng không kém với Dell, nhưng thiết kế của nó nhìn lại sang trọng và bắt mắt hơn.

3. Laptop Asus


Mẹo chọn laptop văn phòng hiệu quả nhất 2021

Laptop Asus

Đây đang là thương hiệu đứng thứ nhất thế giới trong năm 2020. Các mẫu laptop của Asus rất được ưa chuộng với thiết kế phá cách và độc đáo.

4. Laptop Acer

Thương hiệu laptop này đã rất quen thuộc đến từ Đài Loan và thành lập từ năm 1976. Thương hiệu này có thể cung cấp cho người dùng rất nhiều mẫu laptop cả văn phòng và gaming. Thiết kế của hãng này cũng được người dùng đánh giá rất cao.

5. Laptop Lenovo


Mẹo chọn laptop văn phòng hiệu quả nhất 2021

 Laptop Lenovo

Đây là thương hiệu máy tính rất nổi tiếng của Trung Quốc. Những sản phẩm của họ chuyên về văn phòng, gaming hay doanh nhân cũng rất được ưa thích. Nói chung thì mẫu máy này có giá rẻ hơn những thương hiệu khác trong cùng cấu hình.

Nên mua Laptop có Windows bản quyền hay Free DOS?


Mẹo chọn laptop văn phòng hiệu quả nhất 2021

Nên mua Laptop có Windows bản quyền hay Free DOS?

Có một vấn đề bạn cần quan tâm ở đây nữa là khi bạn chọn laptop sẽ có thông số là laptop có sẵn Windows bản quyền hay là FreeDOS.

FreeDOS chính là những máy chưa được cài bản quyền hoặc những máy được cài đặt sẵn hệ điều hành miễn phí. Những laptop này sẽ rẻ hơn vì chúng không bao gồm chi phí bản quyền, nhưng chúng cũng sẽ không tiện cho những người không am hiểu về kỹ thuật.

Tốt nhất là bạn nên chọn những máy có hệ điều hành bản quyền vì như thế sẽ mang cho bạn những hiệu quả khi sử dụng hơn.

Trên đây là những mẹo lựa chọn laptop văn phòng hiệu quả nhất 2020. Bạn cần phải xem xét kỹ nhu cầu sử dụng của mình để có thể chọn được mẫu laptop mà mình ưng ý nhất. Hy vọng với những chia sẻ của máy tính An Phát thì bạn đã có đủ tự tin để chọn cho mình một mẫu laptop văn phòng chất lượng nhất.

>>> Bài viết liên quan: Dấu hiệu cho thấy laptop cũ bị va đập và giải pháp khắc phục
Các tin tức khác
Máy Tính An Phát