Máy Tính An Phát
07/09/2020

5 mẫu máy tính xách tay giá 15 triệu được ưa chuộng mùa tựu trường 2020

Mùa tựu trường cũng là thời điểm mà những bạn tân sinh viên cần phải sắm sửa cho mình cho mình một chiếc máy tính xách tay để phục vụ cho học tập, công việc. Bài viết dưới đây của máy tính An Phát sẽ gợi ý cho bạn 5 mẫu máy tính xách tay đang được ưa chuộng trong mùa tựu trường năm 2020, nó sở hữu rất nhiều ưu điểm về thiết kế, hiệu suất, bàn phím hay màn hình.

Huawei MateBook D 15


5 mẫu máy tính xách tay giá 15 triệu được ưa chuộng mùa tựu trường 2020

Huawei MateBook D 15

MateBook D 15 chính là mẫu máy tính xách tay đầu tiên của Huawei được bán tại Việt Nam sau những sản phẩm như smartwatch, tai nghe wireless, smartphone. Mẫu máy tính xách tay này gây được sự chú ý với thiết kế vỏ kim loại rất bắt mắt và chắc chắn. Ngoài ra nó còn có kiểu dáng mỏng nhẹ, và tiện di chuyển.

Với màn hình 15.6 inch Full HD IPS viền mỏng 3 cạnh hiện đại. Hỗ trợ tính năng Huawei Share để kết nối điện thoại rất hữu ích, cảm biến vân tay một chạm có tích hợp nút nguồn rất tiện dụng. Bàn phím cho cảm giác gõ rất dễ chịu, touchpad rộng rãi có độ nhạy cao và webcam chuyển động rất lạ mắt.

Hiệu năng hoạt động của MateBook D 15 ở mức tốt, nhất là khả năng xử lý đồ họa có thể chơi tốt những game phổ biến với thiết lập đồ họa cao hoặc dùng làm máy tính render cũng rất hợp lý.

Ngoài ra điểm hạn chế của MateBook D 15 chính là thời lượng pin thấp, phải dùng một cách rất cẩn thận mới đủ dùng. Màn hình có độ phủ màu trung bình nên hơi kém tươi tắn. Máy tính không cho nâng cấp Ram và thiếu đèn nền bàn phím và cổng Type C nên không thể xuất hình ảnh hay âm thanh được .

Asus VivoBook X409JA i5


5 mẫu máy tính xách tay giá 15 triệu được ưa chuộng mùa tựu trường 2020
Asus VivoBook X409JA i5

Asus VivoBook X409JA thuộc dòng máy tính xách tay của Asus. Máy tính này có thiết kế rất đơn giản với vỏ nhựa, màu bạc trắng giả kim loại, góc cạnh bo cong giúp cầm nắm dễ dàng. Cân nặng của VivoBook vừa phải 1.5 kg, gọn nhẹ để mang theo trong balo, túi xách.

Màn hình là một điểm bất ngờ của ASUS VivoBook X409JA. Màn hình với 14 inch có độ phân giải Full HD và tấm nền TN nhưng có thể cho chất lượng ổn và góc nhìn rộng. Máy tính này sử dụng thiết kế chống chói Anti – Glare nên ít bóng lóa.

Máy này đủ sức chạy mượt các ứng dụng quen thuộc và dễ xử lý những tác vụ năng như phim, ảnh. Tản nhiệt hoạt động hiệu quả với 2 khe tản nhiệt: 1 khe thoát khí nằm ở bên trái và khe còn lại nằm ở dưới. Khí nóng sẽ thoát ra ở cạnh trái.

Cảm biến vân tay nằm ở góc bên phải của touchpad có độ nhận diện nhanh, chính xác. Nhưng thời lượng pin cũng không phải điểm mạnh của máy tính xách tay này vì nó chỉ trụ được 4 tiếng, loa nhỏ, bàn phím không có đèn nền.

>>> Xem thêm: Những mẫu máy tính để bàn văn phòng đang được ưa chuộng nhất hiện nay 

Dell Vostro 3590 i5


5 mẫu máy tính xách tay giá 15 triệu được ưa chuộng mùa tựu trường 2020

Dell Vostro 3590 i5

Vostro là sản phẩm dành cho doanh nghiệp của Dell vì vậy mẫu máy tính xách tay này có thiết kế truyền thống và kém bắt mắt. Máy tính này có vỏ màu đen làm bằng nhựa, dễ bám vân tay, mồ hôi. Thiết kế bo tròn, cân nặng lên tới 2kg nên khá nặng khi di chuyển. Màn hình 15.6 inch Full HD tấm nền TN chất lượng thấp, viền dày chứ không mỏng gọn như những máy tính xách tay đời mới khác.

Bù lại thì Vostro 3590 cũng rất chắc chắn, cứng cáp. Bàn phím có độ nảy cao, cảm giác gõ bàn phím rất đã tay, và có cụm phím số NumPad để tiện nhập liệu. Cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn có độ nhạy cao, độ nhận diện nhanh và chính xác. Tiếc là bàn phím này vẫn thiếu đèn nền để dễ làm việc trong bóng tối.

HP Pavilion 15 cs3014TU


5 mẫu máy tính xách tay giá 15 triệu được ưa chuộng mùa tựu trường 2020

HP Pavilion 15 cs3014TU

Máy tính xách tay HP luôn nổi tiếng nhờ bề ngoài thanh lịch, sang trọng và dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đó. Máy được khoác lên một bộ vỏ kim loại màu bạc bao phủ khắp phần vỏ ngoài. Góc cạnh được cắt vát gọn gàng, thanh thoát tạo nên một tổng thể rất bắt mắt, sự cứng cáp, chắc chắn. Loa ngoài được tích hợp trên bàn phím với hoa văn cầu kỳ.

Máy tính này có đủ các cổng kết nối thông dụng gồm đầu đọc thẻ nhớ SD. Đây là tính năng rất cần thiết cho dân sáng tạo nội dung, hay làm việc với máy ảnh. Mẫu máy tính xách tay này cũng có thể gần sáng ngang với những máy tính để bàn core i5 về hiệu năng và công dụng. Màn hình 15,6 inch Full HD IPS cho độ nét và chi tiết tốt, màu sắc tươi tắn.

Lenovo IdeaPad S340 14 IIL


5 mẫu máy tính xách tay giá 15 triệu được ưa chuộng mùa tựu trường 2020

Lenovo IdeaPad S340 14 IIL

Là một hãng máy tính xách tay rất hăng hái tại thị trường Việt Nam khi tung ra rất nhiều các model mới, Lenovo có riêng dòng IdeaPad hướng đến người dùng trẻ, ưa thích thời trang và sự gọn nhẹ.

Với IdeaPad S340 14 IIL, thiết kế của máy làm theo hướng tối giản, lớp kim loại xám bạc không có nhiều họa tiết hay những màu sắc sặc sỡ. Góc cạnh được vát mỏng, gọn gàng. Thiết kế này giúp máy tính phù hợp với đa số người dùng, cả đi học hay đi làm.

Tương tự như HP Pavilion 15, Lenovo IdeaPad S340 được giữ lại đầu đọc thẻ nhớ SD tiện lợi cho những người hay chụp ảnh, video, dân YouTube, Vlog. Màn hình 15,6 inch Full HD TN nên độ tương phản không cao và có góc nhìn hẹp.

Điểm mạnh là bàn phím có độ nảy tốt và có phím số ở bên phải, giúp người dùng nhập số liệu nhanh chóng hơn. Tiếc là bàn phím này vẫn không có đèn nền.

5 mẫu máy tính xách tay trên đây mà máy tính An Phát chúng tôi giới thiệu là những mẫu phù hợp nhất với những bạn tân sinh viên hay những bạn sinh viên muốn đổi máy mới. Chúng không chỉ phù hợp về giá cả mà thiết kế và màu sắc cũng vô cùng phù hợp. Vì thế bạn chỉ cần đến với hệ thống trung tâm bán hàng của chúng tôi để có thể sở hữu ngay một mẫu máy tính mới nhất này.
 

>>> Bài viết liên quan: Những sai lầm khi bạn mua linh kiện máy tính chơi game

Các tin tức khác
Máy Tính An Phát