Máy Tính An Phát
23/10/2021

5 phần mềm diệt virus cho máy tính miễn phí tốt nhất hiện nay 2021

Khi sử dụng máy tính hay laptop thì người dùng sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng sẽ bị dính virus, mã độc Malware hay là Trojan. Mỗi loại đó đều sẽ có những tác động khác nhau từ việc khai thác tài nguyên của máy tính đến việc xâm nhập và đánh cắp các dữ liệu và thông tin của bạn. Vì thế nên việc sử dụng một phần mềm diệt virus cho máy tính, laptop là vô cùng cần thiết. Trong bài viết này thì chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn 5 phần mềm diệt virus cho máy tính miễn phí tốt nhất hiện nay, như thế sẽ giúp cho người dùng có thể sử dụng laptop an toàn hơn.

Bởi vì là phần mềm miễn phí thế nên người dùng cũng sẽ bị hạn chế một số các tính năng nhất định, thế nhưng người dùng cũng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng bởi vì đối với các nhu cầu thông thường thì bản miễn phí hoàn toàn đáp ứng được. Nhưng nếu như người dùng mà có nhu cầu cao hơn thì cũng có thể nâng cấp lên phiên bản cao cấp hơn là trả phí nhé!

1. Avast Free Antivirus


5 phần mềm diệt virus cho máy tính miễn phí tốt nhất hiện nay 2021

Avast Free Antivirus

Avast Free Antivirus liên tục được các chuyên gia xếp hạng là một công cụ bảo vệ máy tính cho văn phòng và chống virus tốt nhất, đây cũng là một công cụ loại bỏ được các phần mềm độc hại có mục đích là khai thác thông tin của người dùng.

Ngoài ra thì phần mềm này còn có một ưu điểm rất lớn nữa đó chính là trình quét bảo mật mạng và giúp cho người dùng lướt web an toàn, Behavior Shield sẽ theo dõi những ứng dụng của bạn để có thể đảm bảo là chúng không có những hoạt động kỳ lạ hay là có dấu hiệu tiềm ẩn trong việc nhiễm các phần mềm độc hại và các tiện ích đi kèm khác. Hiện nay thì phần mềm này đang được nhiều người dùng tin dùng và sử dụng nhất.

2. Kaspersky


5 phần mềm diệt virus cho máy tính miễn phí tốt nhất hiện nay 2021

Kaspersky

Phần mềm Kaspersky hiện nay đang được biết đến với những chương trình chống virus hay là spam và hacker,... Đây cũng là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những người dùng máy tính bàn cũ.

Phần mềm chống virus của Kaspersky miễn phí sẽ có thể cung cấp khả năng bảo vệ và chống các phần mềm độc hại theo thời gian thực tốt nhất, thế nhưng những tính năng bổ sung của phần mềm này sẽ còn rất nhiều hạn chế.
Nhưng mà Kaspersky vẫn có các ưu điểm rất nhẹ nhàng và ít gây nóng máy, có thể phù hợp với các laptop cho sinh viên hay là nhân viên văn phòng.

3. AVG AntiVirus Free


5 phần mềm diệt virus cho máy tính miễn phí tốt nhất hiện nay 2021

AVG AntiVirus Free

Phần mềm AVG cũng sẽ tìm kiếm những phần mềm độc hại ẩn gồm cả virus cũng như là các phần mềm độc hại đang lén lút khác như là các phần mềm gián điệp hay là các mã độc tống tiền,... Với các chức năng đó thì AVG AntiVirus Free chính là một sự lựa chọn cho phần mềm diệt virus miễn phí và vô cùng lý tưởng cho người dùng trong thời điểm hiện tại.

AVG AntiVirus Free đang cung cấp các tính năng bổ sung gồm trình hủy tài liệu miễn phí để xóa những tệp nhạy cảm an toàn và ngăn không cho các dữ liệu cá nhân của người dùng bị lộ. AVG AntiVirus Free cũng đã được đánh giá ở mức cao với tốc độ cập nhật những thông tin về virus, mã độc mới và cũng đã được các chuyên gia bình chọn là một trong các phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2021.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thu mua laptop cũ giá cao

4. Bitdefender Antivirus Free Edition


5 phần mềm diệt virus cho máy tính miễn phí tốt nhất hiện nay 2021

Bitdefender Antivirus Free Edition

Các chuyên gia đã đánh giá Bitdefender là có một cơ chế rất hữu ích đó là quét sạch, chiếm rất ít tài nguyên, phát triển tốt và có tốc độ nhanh hơn là mức trung bình so với những phần mềm bảo mật khác. Nhưng các chuyên gia cũng đã lưu ý rằng Bitdefender Antivirus Free Edition sẽ không cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để lựa chọn. Và phần mềm này cũng có khi gặp một số các sự cố và sai sót trong khi xử lý những mối đe dọa.

Nhưng đối với nhiều người dùng cơ bản thì phiên bản miễn phí cũng đã khá là đầy đủ các tính năng, nếu như nhu cầu của bạn mà muốn sử dụng những công vụ khác đi kèm thì cũng có thể nâng cấp lên bản trả phí.

5. Sophos Home


5 phần mềm diệt virus cho máy tính miễn phí tốt nhất hiện nay 2021

Sophos Home

Phần mềm Sophos Home mặc dù là một phiên bản miễn phí thế nhưng chúng cũng vẫn có rất nhiều các tính năng cao cấp như các phần mềm có phí khác. Sophos có thể quét virus trên diện rộng và hoạt động một cách nhanh chóng, mạnh mẽ và cũng là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho những doanh nghiệp hay là các đơn vị sử dụng nhiều máy tính trong cùng hệ thống.

Trên đây là 5 phần mềm diệt virus đã được đông đảo người dùng sử dụng và đánh giá cao, là các ứng dụng diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2021. Qua đó thì cũng đã giúp cho người dùng có thêm được nhiều thông tin hữu ích và chọn được một phần mềm diệt virus phù hợp nhất với máy tính và nhu cầu của mình rồi. Nếu như các bạn còn bất cứ thắc mắc gì thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có thể được trợ giúp một cách nhanh chóng nhất.

>>> Bài viết liên quan: Có nên nâng cấp lên máy tính cài Windows 11 bây giờ không?
Các tin tức khác
Máy Tính An Phát