Máy Tính An Phát
26/04/2021

9 phần mềm diệt virus máy tính hiệu quả nhất năm 2021

Nếu bạn sử dụng các phần mềm diệt virus có chất lượng tốt thì sẽ đảm bảo sự an toàn cho máy tính trước các mối đe dọa từ bên ngoài. Vì thế các phần mềm diệt virus là không thể thiếu được trong các máy tính. Nó giúp bảo vệ cho máy tính của bạn trong trường hợp bị mã độc xâm hại. Nhưng không phải là phần mềm nào cũng sẽ tốt và hiệu quả. Trong bài viết dưới đây của maytinhanphat.vn thì sẽ giới thiệu cho các bạn 9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho máy tính trong năm 2021.

1. Bitdefender Antivirus


9 phần mềm diệt virus máy tính hiệu quả nhất năm 2021

Bitdefender Antivirus

Bitdefender Antivirus là một phần mềm diệt virus hàng đầu đã được các chuyên gia công nghệ đánh giá. Phần mềm này luôn đi trước những mối đe dọa, Bitdefender Antivirus đang sở hữu các tính năng bảo vệ máy tính cho văn phòng khỏi những phần mềm độc hại. Nó có thể cung cấp khả năng bảo vệ để chống lại các mối đe dọa mà sẽ không gây ảnh hưởng nhiều tới hệ thống.

2. Norton 360 Deluxe

Norton 360 Deluxe gồm cả trình quản lý mật khẩu và dịch vụ VPN không giới hạn, có thể giám sát những dữ liệu cá nhân trên dark web, có dung lượng trực tuyến lên đến 50GB. Và một ưu điểm của phần mềm diệt virus này nữa là bảo vệ máy tính một cách an toàn và sử dụng ít tài nguyên. Theo bảng xếp hạng gần đây của PassMark thì Norton tác động rất ít đến hiệu suất của máy tính hơn so với những phần mềm đối thủ.

3. Kaspersky Anti-Virus


9 phần mềm diệt virus máy tính hiệu quả nhất năm 2021

Kaspersky Anti-Virus

Kaspersky Anti-Virus là phần mềm diệt virus rất nổi tiếng nhưng lại không kèm theo các tiện ích khác như những phần mềm khác mà họ chỉ tập trung để diệt virus và bảo vệ an toàn cho máy tính của bạn.

Dù vậy nhưng Kaspersky vẫn đầy đủ một quy trình để bảo vệ máy tính một cách thông minh mà người dùng đang mong muốn gồm quét virus nhanh, bảo vệ cho máy tính tổng thể và tránh khỏi những mối đe dọa khác, phát hiện ra sớm các phần mềm độc hại...Nếu như bạn muốn những tính năng khác thì bạn cũng cần phải mua thêm phiên bản cao cấp để có thể hưởng đầy đủ những dịch vụ từ phần mềm này.

>>> Xem thêm: Dịch vụ thu mua laptop cũ giá cao

4. Trend Micro Antivirus


9 phần mềm diệt virus máy tính hiệu quả nhất năm 2021

Trend Micro Antivirus

Đứng thứ 4 trong danh sách này chính là Trend Micro Antivirus. Với nhiều năm kinh nghiệm thì Trend Micro đã được công nhận là đang sở hữu công nghệ bảo mật hàng đầu hiện nay do Forrester và NSS Labs bình chọn. Trend Micro Antivirus còn có giao diện người dùng rất thân thiện và dễ sử dụng, đã được cập nhật và báo cáo theo mỗi phút để bạn kiểm soát máy tính một cách tốt nhất.

5. Avira Antivirus

Avira là phần mềm diệt virus nhẹ, mang tới một lựa chọn toàn diện những công cụ rất dễ sử dụng cho các thiết bị chính gồm máy tính bàn, Mac, Android và thiết bị iOS. Phần mềm này cũng đã có những công cụ bảo mật rất thiết yếu như quét máy tính theo thời gian thực, chặn các cuộc tấn công mã độc và bảo vệ trang web.

6. Webroot SecureAnywhere AntiVirus


9 phần mềm diệt virus máy tính hiệu quả nhất năm 2021

Webroot SecureAnywhere AntiVirus

Ưu điểm của Webroot SecureAnywhere AntiVirus chính là sự gọn nhẹ. Quá trình cài đặt của phần mềm này cũng chỉ mất có vài giây và chiếm khoảng 15MP dung lượng. Nhưng không phải vì vậy mà tính năng diệt virus của nó không tốt.

Webroot SecureAnywhere AntiVirus là phần mềm diệt virus rất tuyệt vời cho máy tính và có khả năng quét virus tất cả các vùng, ổ đĩa và loại bỏ virus độc hại một cách hiệu quả nhất. Không chỉ vậy mà nó còn tích hợp tường lửa để đảm bảo an toàn cho những tài liệu trong quá trình mà bạn sử dụng trực tuyến.

7. Avast Free Antivirus


9 phần mềm diệt virus máy tính hiệu quả nhất năm 2021

Avast Free Antivirus

Avast Free Antivirus là một phần mềm diệt virus miễn phí đã nhận được rất nhiều các giải thưởng về chất lượng và hiệu quả của nó. Nhưng giải thưởng lớn nhất mà phần mềm này đã đạt được là 435 triệu người dùng.

Là phần mềm diệt virus miễn phí, nhưng Avast Free Antivirus lại không chỉ tập trung vào bảo vệ tối ưu, an toàn cho máy tính mà nó còn tối ưu để không làm chậm hiệu suất hoạt động của máy tính. Đây là yếu tố mà rất nhiều người dùng ưa thích nhất.

Avast Free Antivirus sẽ cung cấp cho bạn một mức độ bảo vệ tương đương với những phần mềm trả phí khác: bảo vệ máy tính khỏi những cuộc tấn công của virus, phần mềm gián điệp,..... Nó có thể xuất sắc ngăn được 99,7 – 100% những cuộc tấn công từ chuyên gia thử nghiệm.

Bên cạnh đó thì Avira cũng đang cung cấp cho người dùng các gói phần mềm khác nhau và phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng gồm cả trả phí và miễn phí. Ưu điểm của phần mềm này chính là rất dễ cài đặt và sử dụng.

8. Sophos Home

Sophos Home là một giải pháp bảo vệ máy tính cho gia đình trước những mối đe dọa trực tuyến. Ưu điểm của phần mềm này chính là nó có thể cho phép chặn những phần mềm độc hại trên các máy tính. Vì vậy mà nó rất có lợi thế với những người dùng đang sở hữu hơn một máy tính.

9. ESET Antivirus


9 phần mềm diệt virus máy tính hiệu quả nhất năm 2021

ESET Antivirus

ESET cũng rất nổi tiếng với những giải thưởng lớn từ Virus Bulletin, AV-Comparatives, AV TEST… ESET Antivirus có nhiều gói diệt virus khác nhau và để đảm bảo phù hợp cho mỗi nhu cầu sử dụng thì hiện nay có hai dòng chính là bảo mật cho cá nhân và doanh nghiệp

Thành công nhất của ESET Antivirus chính là phần mềm ESET NOD32 Antivirus có kỷ lục về số lượng giải của Virus Bulletin VB100 từ 1998 cho đến nay.

Trên đây là 9 phần mềm diệt virus máy tính hiệu quả nhất năm 2021. Mỗi phần mềm sẽ có những ưu và nhược điểm riêng mà bạn cần nghiên cứu kỹ để lựa chọn. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi thì bạn cũng đã có thể chọn được một phần mềm phù hợp với mình nhất.

>>> Bài viết liên quan: 7 phần mềm giúp tăng tốc độ ổ cứng máy tính chất lượng nhất
Các tin tức khác
Máy Tính An Phát