Máy Tính An Phát
19/01/2021

Bí quyết chọn laptop cho dân văn phòng tốt nhất 2021

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì hầu hết các hoạt động giao dịch, quản lý đều được công nghệ hóa. Vì thế nên việc sở hữu máy tính để làm việc là cực kỳ cần thiết. Ngoài máy tính bàn ra thì laptop chính là công cụ hiệu quả nhất vì chúng có tính di động giúp bạn làm việc khi di chuyển dễ dàng hơn. Vậy làm thế nào để bạn có thể chọn được một mẫu laptop tốt nhất mà lại đúng với nhu cầu sử dụng của mình? Hãy cùng máy tính An Phát tìm hiểu về những bí quyết chọn máy tính cho văn phòng tốt nhất 2021 nhé!

Cũng giống như đa số những đối tượng người dùng khác thì dân văn phòng cũng luôn tìm kiếm những sản phẩm có độ bền cao, ổn định, thực hiện được các thao tác đa nhiệm, các phần mềm chuyên ngành đặc biệt một cách nhanh chóng và mượt mà nhất.

Dưới đây máy tính An Phát sẽ gợi ý một số kinh nghiệm chọn laptop văn phòng tốt nhất dành cho bạn.

Cấu hình laptop


Bí quyết chọn laptop cho dân văn phòng tốt nhất 2021

Cấu hình laptop

Đối với những dân văn phòng thì công việc quen thuộc chính là soạn văn bản, hay thao tác trên các phần mềm văn phòng như Word, Excel, Powerpoint hay những phần mềm kế toán, … thì chỉ nên chọn những cấu hình máy tính tầm trung, vừa với túi tiền và đáp ứng được những tính năng cần thiết.

Bạn cũng nên chú ý đến Ram máy tính, hiện nay đa số Ram máy tính đều tối thiểu phải là 4GB, An Phát khuyên các bạn tốt nhất là nên chọn Ram 8Gb vì như thế bạn mới có thể chạy các tác vụ mượt mà hơn mà không bị treo máy.

Còn đối với những người dùng hay sử dụng các phần mềm nặng, xử lý nhiều dữ liệu thì chip core i3, i5 khó có thể đáp ứng được hết các nhu cầu. Vì thế bạn nên chọn những laptop chuyên dụng hoặc laptop có sử dụng chip core i7 trở lên với GPU tích hợp.

Khi nhắc đến văn phòng thì có nhiều người thường nghĩ đó là những bộ máy tính với cấu hình không mấy mạnh mẽ. Nhưng hiện nay có nhiều văn phòng tại các công ty truyền thông cần phải làm đồ họa, hình ảnh, dựng phim, video thì nên sử dụng những loại chip xử lý đời cao hơn, card đồ họa rời để mang lại hiệu suất làm việc tốt nhất.

Hoặc nếu bạn có điều kiện về tài chính thì tốt nhất là đầu tư vào những laptop doanh nhân cao cấp, mạnh mẽ để có thể đáp ứng tốt nhất cho doanh nghiệp.

Sử dụng SSD thay vì HDD


Bí quyết chọn laptop cho dân văn phòng tốt nhất 2021

Sử dụng SSD thay vì HDD

Bạn nên biết rằng muốn máy tính có tốc độ nhanh thì phải sử dụng ổ cứng SSD, vừa có thể tăng tốc độ xử lý lại vừa có thể xử lý được các tác vụ đa nhiệm một cách hiệu quả nhất.

Dù biết là như thế nhưng việc sử dụng ổ cứng SSD còn rất hạn chế và chỉ những laptop cao cấp mới được tích hợp cho người dùng mà thôi.

Màn hình và bàn phím


Bí quyết chọn laptop cho dân văn phòng tốt nhất 2021

Màn hình và bàn phím

Bàn phím là một linh kiện cực kỳ quan trọng đối với laptop văn phòng. Vì họ phải thường xuyên tiếp xúc với bàn phím cho nên cần những thiết kế rộng rãi, độ nảy tốt thì sẽ giúp người dùng gõ nhanh hơn, không tạo ra tiếng động quá lớn gây ồn ào khó chịu.

Nếu bạn làm việc với các số liệu liên tục thì nên chọn những màn hình khoảng từ 15.6 inch trở lên và hỗ trợ thêm những phím số để tiện hơn trong quá trình nhập liệu.

Còn nếu bạn phải thường xuyên di chuyển hoặc đi công tác thì những laptop nhỏ gọn với màn hình khoảng 13.3 hay 14 inch sẽ phù hợp nhất cho bạn, vì những laptop có ngoại hình nhỏ gọn, để vừa trong túi, balo, vali, cốp xe máy, rất sẽ rất tiện lợi để bạn có thể mang đi nhiều nơi.

Độ phân giải màn hình thì bạn có thể chọn là HD hoặc Full HD, QHD, 4K nếu bạn có yêu cầu khắt khe về màu sắc và độ sắc nét cao.

Dung lượng pin


Bí quyết chọn laptop cho dân văn phòng tốt nhất 2021

Dung lượng pin

Thời gian làm việc của dân văn phòng ít nhất phải là 8 tiếng hoặc có thể hơn vì thế mà bạn cần phải chọn những laptop có dung lượng pin khoảng 9 tiếng hoặc hơn thì càng tốt.

Việc bạn cắm sạc khi đang sử dụng là hoàn toàn có thể, hiện nay công nghệ pin cũng đã phát triển vì thế nên bạn không cần sợ tình trạng chai pin xảy ra và khoảng 1 - 2 tháng thì nên xả pin một lần để tuổi thọ pin được lâu hơn.

Khả năng bảo mật

Bảo mật dữ liệu chính là điều mà dân văn phòng đề cao nhất vì những bí mật trong kinh doanh. Chắc hẳn ai cũng muốn sở hữu những chiếc laptop có hỗ trợ tính năng bảo mật cao giúp cho các dữ liệu luôn được đảm bảo và không ai có thể lấy cắp được.

Hiện nay thì những hãng sản xuất laptop cũng đã cho ra mắt nhiều giải pháp bảo mật cao như vân tay, mã hóa dữ liệu, phần cứng,... Còn đối với những công việc không cần yêu cầu quá cao về bảo mật thì cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Những loại cổng kết nối


Bí quyết chọn laptop cho dân văn phòng tốt nhất 2021

Những loại cổng kết nối

Hiện nay thì đa số laptop đều được trang bị đầy đủ các cổng kết nối như HDMI, USB, Ethernet, đầu đọc thẻ nhớ nhưng cũng vẫn có các dòng laptop cao cấp chỉ trang bị cổng kết nối USB Type-C thay cho những cổng HDMI, VGA.

Nhu cầu sử dụng của người dùng thì cổng Thunderbolt 3 chính là một ưu điểm rất lớn cho phép họ kết nối với các thiết bị ngoại vi, hiện đại và đời mới, có thể sạc điện một cách nhanh chóng.

Độ bền

Đối với laptop văn phòng thì các nhà sản xuất sẽ tích hợp thêm công nghệ hiện đại là cảm biến rơi tự do. Tốt nhất là bạn cũng nên chọn những dòng máy có chất liệu được làm từ kim loại để tăng cường khả năng chống sốc.

Giá thành


Bí quyết chọn laptop cho dân văn phòng tốt nhất 2021

Giá thành

Nếu bạn cũng không có yêu cầu quá cao về cấu hình máy thì khoảng 10 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một mẫu laptop giải quyết được những nhu cầu cơ bản về văn phòng.

Còn nếu bạn có nhu cầu sử dụng cấu hình cao thì cần một laptop cao cấp hơn, giá khoảng từ 15 triệu trở lên được tích hợp những công nghệ mạnh nhất thoải mái cho những tác vụ nặng mà bạn không cần phải lo nghĩ.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn chọn laptop cho dân văn phòng tốt nhất 2020. Mỗi nhu cầu sẽ có những mẫu laptop phù hợp riêng vì thế bạn cần phải cân nhắc thật cẩn thận để có thể chọn được một mẫu ưng ý nhất. Hy vọng với những chia sẻ của An Phát thì bạn có thể chọn được một mẫu laptop chất lượng nhất.

>>> Bài viết liên quan: Bí quyết chọn máy tính chơi game chất lượng nhất
Các tin tức khác
Máy Tính An Phát