Máy Tính An Phát
29/08/2020

Mẹo lựa chọn CPU máy tính phù hợp để chơi game năm 2020

Nếu bạn là game thủ thì chắc chắn bạn đã biết rằng bộ xử lý phù hợp là rất quan trọng. Đó là lý do mà chúng tôi tin rằng bộ xử lý Intel và AMD mang lại hiệu năng và tốc độ tốt nhất. Cả hai thương hiệu trên đều cung cấp nhiều mẫu mã khác nhau và sự lựa chọn tốt nhất phụ thuộc vào nhu cầu chơi game của bạn. Dưới đây là những mẹo lựa chọn CPU máy tính để phù hợp cho máy tính chơi game năm 2020. Hãy cùng máy tính An Phát theo dõi dưới đây nhé!

Mẹo lựa chọn CPU máy tính

Khi lựa chọn CPU, cần xem xét những điều sau:
>>> Mẹo lựa chọn CPU cho máy tính cũ giá rẻ tốt nhất hiện nay

Bộ xử lý tốt nhất để chơi game tầm trung


Mẹo lựa chọn CPU máy tính phù hợp để chơi game năm 2020
Bộ xử lý tốt nhất để chơi game tầm trung

Core i7-9700K Intel và Ryzen 7 3700X AMD đều là những chip chơi game tốt nhất có thể đáp ứng các trò chơi. Mặc dù CPU Intel có thể vượt 3700X trong game khủng, nhưng chúng lại tương đương về tốc độ khung hình. Ngoài các trò chơi, hỗ trợ đa luồng với 3700X mang lại lợi thế rất lớn, thường đạt được hiệu suất rất lớn trong chỉnh sửa video và tác vụ Photoshop

Nhờ cải tiến hiệu quả lớn trong kiến trúc Zen 2 và bộ thu nhỏ 7nm AMD, 3700X là bộ xử lý hiệu quả hơn, công suất thiết kế nhiệt là 65 watt khi tăng tốc, còn chip Intel yêu cầu 95 watt ở tần số cơ bản.

Có nhiều bo mạch chủ sẵn cho AMD Ryzen 7 3700X, vì ổ cắm AM4 AMD hoạt động trên nhiều hệ chip thương hiệu Ryzen và bo mạch liên quan.

Lý do thực sự để chọn nền tảng x570 là bạn muốn hỗ trợ cho ổ lưu trữ PCIe 4.0. Các bo mạch x470 và B450 sẽ ổn thôi, nhưng hãy phải chắc chắn rằng bạn đã cập nhật BIOS nếu không thì chip mới có thể không hoạt động.

Bạn có thể xem xét Intel 8700K siêu phân luồng hỗ trợ 16 luồng. Điều đó mang lại rất nhiều lợi thế cho khối lượng công việc lớn so với 9700K, nhưng nó không nhanh như các trò chơi, mặc dù nó có giá bằng nhau.

Bộ xử lý để chơi game phải phù hợp với ngân sách


Mẹo lựa chọn CPU máy tính phù hợp để chơi game năm 2020
Bộ xử lý chơi game phải phù hợp với ngân sách của bạn

Chơi game với ngân sách vừa phải không có nghĩa là hiệu năng sẽ kém, vì có một số lựa chọn hợp lý và cũng không kém mạnh mẽ ở cấp tầm trung của dòng sản phẩm Intel, AMD.

Core i5-9400F Intel là bộ xử lý chơi game có giá cả phải chăng được phát hành trong nhiều năm qua. Nó vượt trội hơn so với chip Core i5 truyền thống với 6 lõi và dù 9400F không có khả năng phân luồng thì 6 luồng vẫn hoạt động rất tốt, và đặc biệt là nó có thể đạt 4,1 GHz của Intel Max Turbo.

Tuy nhiên, Ryzen 5 3600 AMD có khả năng cao hơn trong 2 loại chip. Nó có 6 lõi giống như Intel nhưng hỗ trợ 12 luồng. Đồng hồ tăng tốc của nó cao hơn và có hướng dẫn tăng Zen trên đồng hồ, nó sẽ vượt 9400F tới 15% trong trò chơi. Nó thống trị 9400F về khối lượng công việc đa luồng, vì thế nếu bạn muốn làm việc và chơi game với CPU mới thì 3600 khả năng được lựa chọn cao hơn.

Nếu bạn có thể tăng chi phí đầu tư lên thêm một chút nữa thì Intel Core i5-9600K là lựa chọn rất tốt để chơi game và có thể đối đầu với 3600. AMD có con chip với tương đương mức giá với 3600X, nhưng lại chỉ cung cấp cho bạn thêm một ít đồng hồ tăng tốc, vì thế nó không cung cấp cho bạn nhiều hơn phần trăm hiệu suất bổ sung. Việc ép xung tự động của AMD có xu hướng kéo theo 3600 bằng tốc độ xung nhịp 3600X.

Bộ xử lý để phát trực tuyến khi chơi trò chơi 4K


Mẹo lựa chọn CPU máy tính phù hợp để chơi game năm 2020
Bộ xử lý để phát trực tuyến khi chơi trò chơi 4K

Nếu bạn là một game thủ muốn có sức mạnh hoặc muốn vừa làm việc và chơi trên cùng một máy thì dưới đây là những chip dành cho bạn.

Cả Intel và AMD đều cung cấp những chip đáng kinh ngạc cho nhu cầu trên của bạn: Intel 10980 XE, Threadripper 3990X 64 lõi, 128 luồng. Tuy nhiên, những thứ đó là quá mức cần thiết vì không có ứng dụng nào có thể sử dụng hết hiệu suất đa luồng như vậy. Nhiều bộ phận có xu hướng phù hợp hơn với chơi game.

Cả Intel và AMD đều có chip máy tính cao cấp siêu mạnh rất tốt trong việc chơi game và làm việc, làm cho chúng trở thành con chip tuyệt vời để phát trực tiếp trong khi chơi game. Dưới đây, là những gợi ý lựa chọn CPU hợp lý dành cho bạn.

Intel Core i9-9900 KF là một trong những chip chơi game tốt nhất được sản xuất. Bắt nguồn từ 9900K, đã có thể đánh bại chip AMD Threadripper và cho hiệu suất đáng kinh ngạc cho chơi game và đa luồng. 9900 KF là một bản sao của cùng con chip, với thông số kỹ thuật như 9900K nhưng lại không có chip đồ họa trên bo mạch. Điều đó giúp nó vượt lên mọi thứ như tốc độ khung hình, ngay cả lúc nó là phần cứng cũ.

Ryzen 9 3900X của AMD mang lại doanh thu lớn cho AMD, nhưng 3950X mới thật sự gây được chú ý nhiều hơn. Khi nói đến nhiệm vụ năng suất như chơi game và phát trực tiếp thì đó là lúc 3950X thực sự tỏa sáng. 16 lõi và 32 luồng mang lại cho nó một lợi thế so với 9900 KF, nó có thể mang lại trải nghiệm phát trực tiếp mượt mà cho người xem mà không hề làm giảm tốc độ khung hình trò chơi.

Với Intel, chỉ có chip HEDT như 10920X cung cấp nhiều lõi và luồng nhưng giá không rẻ, và thật rất ngạc nhiên khi Intel lại là lựa chọn giá trị ở đây.

3950X đắt hơn 9900 KF, khiến nó khó bán hơn, nhưng với các lõi bổ sung thì 3900X là một lựa chọn, tuy nhiên lại không tốt khi chơi game. 12 lõi và 24 luồng có nghĩa là nó không lớn bằng một chip đa luồng so với 9900 KF, nhưng tóm lại nó vẫn là một con chip tốt.

Ngoài ra, có một số lựa chọn khác dành cho bạn tham khảo:

Mẹo lựa chọn CPU máy tính phù hợp để chơi game năm 2020
Intel Core i9 10900K


Hy vọng bài viết trên đây của máy tính An Phát https://maytinhanphat.vn/ đã giúp bạn chọn được một bộ xử lý đủ mạnh để không làm nghẽn GPU của bạn, đồng thời cũng không để lại các lõi lờ mờ xung quanh mà không làm gì cả, nhưng quan trọng nhất là phù hợp với khả năng chi trả của bạn.

>>> Bài viết liên quan: 7 thói quen ảnh hưởng không tốt đến máy tính của bạn
 
Các tin tức khác
Máy Tính An Phát